MagGang.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
บันทึกบทความไว้อ่านภายหลังเรียบร้อย

ไปจิบกาแฟชมวิวฟูจิซังกันที่ Cafe La Boheme mini Garden Terrace

เผยแพร่แล้ว เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2560 - 10:22 น.
AA 456

วันนี้จะออกมาชวนไปเที่ยวกันไกลจากตัวเมืองโตเกียวสักหน่อยนั้นคือร้าน Cafe La Boheme mini Garden Terrace ซึ่งตั้งอยู่ที่ริมทะเลสาป kawaguchiko เป็นร้านที่เจอโดยบังเอิญระหว่างไปพักที่ Lakeside inn weekend shuffle ที่พักสุดน่ารักที่เคยเป็นที่กล่าวถึงใน pantip

ไหน ๆ ก็ไปพักที่นี่แล้วเลยขอเล่าความประทับใจที่นี่สักหน่อยด้วย  Lakeside inn weekend shuffle เนื่องจากผมเห็นกระทู้นี่นานแล้ว พยายามจองที่พักหลายครั้งมากแต่ไม่เคยจองได้สักครั้ง พอมีโอกาศจองได้แม้จะแค่คืนเดียวก็ไป ยอมจ่ายค่าบ้าน airbnb โฮสที่รู้จักทิ้งที่โตเกียวไว้ 1 คืนเพื่อไปนอนที่นี่การไปพักที่นี่ก็เดินทางง่ายมาก จากสถานี kawaguchiko นั่งรถบัสเส้นสีแดงมาลงที่ป้าย 17 หรือ 18 ก็ได้เนื่องจากในกระทู้ยังเป็นป้ายแบบเก่า แต่ป้ายใหม่ต้องลงที่ป้าย 17หรือ 18 เท่าน้ันแล้วเดินอีกนิดหน่อยก็จะถึงweekend shuffle จะอยู่ฝั่งตรงข้ามป้ายหาง่ายครับ

Lakeside inn weekend shuffle

เจ้าของที่ Lakeside inn weekend shuffle คุณเทปเป้ เป็นคนญี่ปุ่นที่เคยไปเรียนและทำงานที่แคนาดามาก่อน แต่ไม่ถามสาเหตุว่าทำไมถึงกลับมาญี่ปุ่นนะครับ พอดีผมไม่ได้เป็นคนถามแต่เป็น Guests สองท่านที่เป็นชาวสิงค์โปร์ กับ มาเลเซียเป็นคนถามตอนคุณเทปเป้ขับรถยนต์มาส่งที่สถานีวันกลับ (ปกติทางที่พักไม่มีบริการนี้นะครับ เนื่องจากคุณเทปเป้จะเข้ามาทำธุระที่ในเมืองพอดีเลยอาสาขับมาส่ง)

แต่หากคุณพักกันบริเวณอื่นก็สามารถที่จะเดินทางมาที่ร้าน Cafe La Boheme mini Garden Terrace โดยนั่งรถสายสีแดงมาลงป้ายที่ 18 แล้วเดินอ้อมไปด้านหลัง Konohana art museum ก็จะเห็นป้ายของร้านครับ บริเวณนี้จะมีร้านนั่งทานน่ารัก ๆ ร้านอาหารน่าทานค่อนข้างเยอะสามารถเลือกทานได้หลากหลายครับ แต่หากใครที่มาร้านผมแนะนำว่าให้เข้าร้านทางด้านริมทะเลสาปจะดีกว่าเพราะพนักงานส่วนใหญ่จะยุ่งเลยไม่ค่อยไปเปิดประตูด้านหลังกัน

ด้านหันหน้าเข้าทะเลสาปของร้าน Cafe La Boheme mini Garden Terrace

โดยช่วงที่อากาศดี ๆ ฟ้าโปร่งเราสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน ซึ่งหากไปช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ภูเขาไฟฟูจิยังมีหิมะคลุมสวนยอกอยู่มุมทางร้านจะถ่ายรูปออกสวยมากครับ เรื่องอาหารราคาอาจจะสูงนิดหน่อยแต่เรื่องบรรยากาศราวกับเป็นผู้ดีอังกฤษจิบชา tea party ในสวนยังไงยังนั้น

ตอนผมไปเป็นช่วงบ่ายนิด ๆ หลังจากไปถีบเรือเป็ดเล่นเลยแวะมากินกาแฟ แต่เห็นอาหาร set มื้อกลางวันเลยสั่งอาหารมาเป็นชุดแทน โดยผมเลือกสลัดผัก สปาเกตตี้ ชาสมุนไพร Fruit Parfait ราคาประมาณ 2500 เยน

โดยผักและผลไม้ถูกปลูกจากไร่รอบ ๆ ทะเลสาปทำให้มีความสด กรอบ และหวานตามธรรมชาติ ขนาดคนที่เกลียดการกินผักยังตกหลุมรักสลัดจานนี้เลยที่เดียว

สลัดผัก

ต่อด้วยสปาเกตตี้ ความเปรี้ยวนิด ๆ ของมะเขือเทศตัดกับรสเค็มนิด ๆ ของแฮมรสชาติดีถือว่าดีทีเดียวครับ ถ้าไม่อายคนอยากจะยกจานขึ้นมาเลียซอสมะเขือเทศขอบจาน

สปาเกตตี้

ตอนเลือกระหว่างชากับกาแฟ ใจจริงผมอยากลองชิมกาแฟนะครับ แต่เนื่องจากวางแผนมาเพื่อตื่นให้ทันถ่ายรูปภูเขาไฟภูจิตอนเช้าเลยอยากเข้านอนไวเลยเลือกไม่กินกาแฟ (ช่วงที่ไปญี่ปุ่นสว่างไวมาก ตี 4 ฟ้าสว่างยังกับ 7โมงเช้า แต่เป็นเวลาที่ไทยคือตี2 ครับ ถ้ากินกาแฟผมคิดว่าน่าจะผิดแผนแน่ ๆ ตื่นสายแน่ ๆ) ก็เลยชิมชาสมุนไพรแทน ชาหอมมากครับ จิบสบาย ๆ คู่กับ Fruit Parfait

ชาสมุนไพร
Fruit Parfait

นอกจากนี้ที่ร้านเองก็มีอาหารอื่น ๆ สามารถสั่งแยกได้ครับ

และก่อน check out วันรุ่งขึ้นเนื่องจากผมไม่รู้ว่าตัวเองจองที่พักแบบมีอาหารเช้าด้วยเลยขอรีวิวอาหารเช้าของที่ weekend shuffle สักนิดหนึ่ง อาหารเช้าก็เป็นแบบง่าย ๆ ครับ ขนมปัง แฮมไข่ดาว ซุปเห็ดหอม กาแฟสด รสชาติก็ ok ไม่เลวร้ายครับ

อาหารเช้าที่ weekend shuffle

ครั้งนี้ก็ลาไปง่าย ๆ แบบนี้แล้วกันเนอะ เออ ก่อนจากฝากรูปวิวที่ weekend shuffle ให้สำหรับคนที่อยากไปพักที่คาวาคุจิโกะได้ลองตัดสินใจดูนะครับ

พอดีเทปเป้กำลังปรับแต่งภายนอกอยู่ตอนนี้เสร็จแล้วนะครับ

บรรยากาศห้องนั่งเล่น

บริเวณบาร์ที่เทปป้าซังทำงาน
วิวยามเช้าริมทะเลสาป kawaguchiko

ความคิดเห็นต่อบทความ

• ความเห็นบน MagGang(0)

• ความเห็นบน Facebook()